วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558

การบันทึกครั้งที่ 9
วันพุธ ที่ 14  ตุลาคม  พ.ศ.2558
เวลาเรียน 8.30 - 12.30


                  - เริ่มการเรียนวันนี้โดยอาจารย์ได้ทบทวนถึงวิธีการอ่านคำคล้องจองให้เด็กๆฟัง   ดังนี้
               1. คุณครูอ่านให้นักเรียนฟังก่อน 1 รอบ
               2. คุณครูอ่านครั้งละ 1 วรรค แล้วให้นักเรียนอ่านตาม
               3. คุณครูและนักเรียนอ่านไปพร้อมกัน




             - อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มออกไปแสดงบาบาทเป็นคุณครูและนักเรียนหน้าชั้นเรียน
โดยใช้วิธีการสอนตามขั้นตอนที่นักศึกษาได้เรียนไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


              - กลุ่มดิฉันเป็นคำคล้องจองเกี่ยวกับลักษณะของผลไม้ มีชื่อว่า "คำคล้องจอง ผลไม้"
หลังจากที่อ่านคำคล้องจองจบแล้ว กลุ่มดิฉันก็มีคำถามซึ่งเกี่ยวกับคำคล้องจอง
ที่อ่านไปเมื่อสักครู่ 3 ข้อ
ดังนี้ 1.ผลไม้ที่เด็กๆเห็นในคำคล้องจองมีสีอะไรบ้าง
        2.ผลไม้ที่เด็กๆได้อ่านในคำคล้องจองมีลักษณะอย่างไรบ้าง
        3.ผลไม้ที่เด็กๆเคยทานเป็นผลไม้ชนิดใดและมีสีอะไรบ้าง
ซึ่งคำตอบของเด็กๆขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของเด็กแต่ละคน




             - อาจารย์สรุปการเรียนการสอนวันนี้ พร้อมทั้งบอกถึงข้อดีและข้อด้วย
ของการแสดงบาบาทเป็นครูและนักเรียนของนักศึกษา
             -พร้อมให้การบ้าน คือ การไปฝึกฝนการแต่งเพลงและแปลงเพลงเกี่ยวกับเด็ก
ที่เข้าใจได้ง่ายมีเนื้อหาเพลงที่ไม่ยาวและไม่สั้นจนเกินไป



- ประเมินตนเอง  ภายในห้องเรียนตั้งใจดี สนใจฟังสิ่งที่อาจารย์ท่านสอนและเข้าใจได้อย่างดี
-  ประเมินเพื่อนร่วมชั้นเรียน  เพื่อนๆทุกคนตั้งใจเรียนดี สนใจฟังที่อาจารย์สอน ให้ความร่วมมือกับทุกๆกิจกรรมเป็นอย่างดี
-  ประเมินอาจารย์ผู้สอน  อาจารย์สามารถอธิบายเนื้อหาต่างๆให้นักศึกษาเข้าใจได้เป็นอย่างดี




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น